Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Bò lào gác bếp - 690.000đ/1kg

bò lào gác bếp

Thịt bò gác bếp Lào

Giá (cái): 690.000đ /1kg hoặc 350.000đ/500gr


Thịt bò Lào rất đặc biệt, khác hẳn thịt bò hay thịt trâu gác bếp của Việt Nam ở hương vị - có mùi thật của thịt bò vì được chế biến tinh khiết, không thêm nhiều các chất phụ gia, hương liệu; khi ăn vừa thơm vừa dai vừa bùi. Đặc biệt, do đặc điểm địa lý của Lào là đồi núi nên các chú bò không phải được nuôi một cách công nghiệp mà được thả chạy nhẩn nha dọc các ngọn đồi. Chính vì vậy, những phần thịt bắp, thịt gân được lựa chọn để làm món thịt gác bếp thường rất chắc thịt, chỉ cần ăn một miếng là đã có thể cảm nhận được ngay! ^^
Bảo quản: Ngăn đá tủ lạnh. HSD: 6 tháng từ ngày sản xuất.
Trọng lượng tịnh: 0.5kg-1kg/ túi.
Các cách chế biến món Thịt bò gác bếp Lào:
a. Cách 1:
- Vùi thanh thịt vào than hoa để cháy xém, sau đó dùng chày đập đập, cắt khúc cho ra đĩa. Khi nhâm nhi cùng rượu bia thì xé tay như thịt bò xé tay.
b. Cách 2
- Nướng thanh thịt như nướng mực, để xém phía bên ngoài, sau đó cũng dùng chày đập đập và cắt khúc, như cách 1
c. Cách 3
- Đặt dầu ăn nóng già, cho cả thanh vào chiên, để nhỏ lửa, lật đi lật lại đều tay, khi nào thấy bề mặt thịt săn lại là được. Khi thịt săn đều, lấy ra đĩa cắt nhỏ và mỏng vừa miệng ăn (Chú ý: nếu cắt quá dầy sẽ bị dai đấy ah hjhj..)
d. Cách 4
- Cho vào lò vi sóng, đặt chế độ hấp, để 2 phút. Lấy ra xé tay ăn luôn (lưu ý là để chế độ hấp chứ ko phải chế độ nướng vì để chế độ nướng thịt sẽ bị hút hết nước, trở nên khô & dai, chứ không còn mềm & thơm như khi hấp)

Không có nhận xét nào: Bò lào gác bếp - 690.000đ/1kg

Top